Cách loại bỏ vết xước trên lazang đơn giản tại nhà

Để chiếc xe ô tô luôn được mới và sáng bóng, ngoài việc chăm sóc và bảo vệ lớp sơn bên ngoài của ô tô thì đi kèm với nó là một bộ phận không thể thiếu – bánh mâm hay còn gọi là lazang ô tô. Ngoài việc giúp cho xe hoạt động tốt hơn khi đi trên đường, lazang còn giúp vẻ bề ngoài của xe thêm sang trọng và đẳng cấp. Vì thế có rất nhiều chủ xe chi hơn hàng chục đến hàng trăm triệu đồng để sở hữu những chiếc lazang độc đáo, lạ mắt.

Nhưng trong quá trình di chuyển, bụi bẩn, bùn đất bám vào lazang hoặc các viên đá, gạch , cành cây cọ vào gây xước lazang. Nếu không kịp thời sửa chữa và tẩy rửa sẽ làm mất đi độ bóng đẹp của lazang. Vì vậy chủ xe có thể tham khảo cách xử lý và đánh bóng lazang ô tô đơn giản và dễ dàng dưới đây.

Tại sao lazang bị trầy xước

Trước khi tìm hiểu các bước loại bỏ vết xước ở lazang ô tô, chúng ta cần biết những nguyên nhân cơ bản gây ra trầy xước lazang hay bánh mâm ô tô.

+  Di chuyển hẳng ngày, sỏi đá, bùn đất bắn vào

+ Va quyệt mạnh do tại nạn hay va chạm do đi trên những tuyến đường ùn tắc.

+ Đỗ xe quá sát vào lề đường

Cách xử lý lazang bị xước

Một trong những cách làm đơn giản mà chủ xe ô tô có thể làm tại nhà để loại bỏ các vết xước trên lazang là dùng sơn phủ lên theo các bước sau đây.

  1. Chuẩn bị dụng cụ để làm sạch và sơn phủ lên lazang
  2. Tháo rời lazang ra khỏi ô tô và loại bỏ cặn bẩn, bùn đất bám trên lazang bằng cách dùng nước và dung dịch tẩy rửa chuyên dụng.
  3. Sơn lót một lớp sơn mỏng lên phần bị trầy xước và đợi sơn khô.
  4. Tiếp theo sử dụng sơn cùng màu với màu sơn của lazang để sơn lại toàn bộ các vùng bị xước.
  5. Chờ lớp sơn khô lại, phủ một lớp sơn phủ ngoài cùng để bảo vệ lớp sơn bên trong và tránh các tác nhân bên ngoài môi trường gây hại.
  6. Có thể dùng xi gốc nước hoặc sáp phủ bóng để phủ lên lazang sau khi đánh bóng.

Cách đánh bóng lazang xe ô tô

Ngoài việc phủ sơn lên lazang để che đi các vết trầy xước, gỉ sét, chủ xe ô tô có thể áp dụng cách đánh bóng lazang xe ô tô theo cách sau:

  1. Chuẩn bị dụng cụ để lau rửa, phủ sơn trên lazang.
  2. Tháo lazang ra khỏi xe ô tô và tiến hành lau chùi, cọ rựa, loại bỏ các vết bẩn bên trong lazang.

Chú ý nên sử dụng miếng bọt biển và nước rửa xe chuyên dụng để làm sạch lazang, tránh dùng cọ gây thêm nhiều vết xước.

>>> Đọc thêm về Lưu ý khi đánh bóng ô tô , bạn click vào Tại đây.

  • Kiểm tra các vết xước, gỉ sét sau đó xử lý và làm sạch lazang lại một lần nữa.
  • Sử dụng khăn mềm sạch, không bám bụi lau sạch khô lazang
  • Bôi chất tạo bóng và phủ sơn lên toàn bộ lazang, chú ý đến tất cả những góc nhỏ nhất để toàn bộ lazang được sáng bóng và được bảo vệ khỏi những tác nhân bên ngoài.
  • Lắp lại lazang vào bánh xe.

Trên đây là những cách làm đơn giản mà các chủ xe có thể áp dụng để làm sạch lazang đơn giản tại nhà. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều thời gian để chăm sóc và vệ sinh xe của mình, chủ xe có thể đưa xe đến hệ thống chăm sóc xe hơi DPRO để được các kỹ thuật viên tại đây tiến hành đánh bóng và phủ ceramic cho lazang theo công nghệ chuẩn Nhật Bản để đạt hiệu quả cao và lazang có độ bền cao hơn.

Nếu bạn còn nhiều băn khoăn thắc mắc về dịch vụ đánh bóng xe ô tô Hà Nội , hoặc là đánh bóng lazang hãy đến trực tiếp cửa hàng của DPRO tại 3 cơ sở ờ Hà Nội và Hải Phòng hoặc liên hệ qua đường dây nóng: 08888 62168 để được nhân viên tư vấn, hỗ trợ và giải đáp các vấn đề của bạn.

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia